Dầu nhờn và thông tin nên biết

Chúng ta đều biết ma sát sẽ sản sinh ra nhiệt, ma sát càng nhiều nhiệt độ càng cao thậm chí có thể dễ đến bốc cháy. Chính vì lí do đó nếu như không có nước làm mát và dầu bôi trơn thì xe của chúng ta sẽ khó có thể sử dụng được lâu dài, động cơ sẽ khô cứng các banh răng sẽ bám sát vào nhau khiến xe chúng ta gặp không ít các khó khăn khi di chuyển. Qua đó có thể thấy dầu nhờn có một vai trò không nhỏ đối với xe ô tô của chúng ta . Và các thông tin cơ bản sau đây sẽ giúp cho ta hiểu được phần nào các tác dụng to lớn của chúng.

Tác dụng quan trọng.

Nếu được hỏi tác dụng chính của dầu nhờn là gì thì hầu như ai trong chúng ta cũng đều có thể trả lời rằng đó là để bôi trơn , nhưng ngoài bôi trơn , Dầu nhớt còn có tác dụng gì thì chúng ta ít khi biết đến. Có thể ví dầu nhờn như linh hồn của động cơ, không có sự hỗ trợ của dầu nhờn động cơ của chúng ta khi hoạt động sẽ bốc cháy. Vì thế dầu nhờn còn có tác dụng làm mát cho động cơ, ngăn bề mặt tiếp xúc giữa các động cơ với nhau làm giảm sự ma sát , làm kín và chống lại sự ăn mòn.

Phân loại dầu nhờn.

Chúng ta thường hay nghe nhiều người hỏi rằng chúng ta mua dầu nhẹ hay nặng, sở dĩ có sự phân biệt này chính là dựa vào độ nhớt của dầu nhớt. Độ nhớt kém,dầu nhẹ,dễ len lỏi di chuyển và bơm lên .Loại này khá rẻ tiền nhưng thời gian thay nhớt của chúng ta sẽ thường xuyên hơn vì nhớt mau chóng bị dơ.

Loại thứ 2 gọi là dầu nhờn nặng, dựa vào cấu trúc phân tử hạt, loại dầu nhờn này có độ nhớt khá cao và đặc , về mặt thương mại thì loại nhớt này có giá thành cao hơn nhưng chất lượng tốt hơn cũng như thời gian thay thế cũng dài hơn.

Loại thứ 3 chính là dầu nhớt tổng hợp là loại được tạo ra từ các phản ứng hóa học với các tinh chất đã được tính toán từ trước, giá thành không chỉ rẻ mà còn khá chất lượng nên được khá nhiều người lái xe ưa chuộng nhất hiện nay.

Loại cuối cùng chính là nhớt synthetic, đây là loại nhớt tốt nhất nhưng cũng là loại nhớt đắt nhất. Không như các loại Dầu nhớt thông thường được làm từ khoáng vật, loại nhớt này có khả năng kéo dài tuổi thọ máy ở mức tốt nhất.Bên cạnh đó khi sử dụng loại nhớt này chúng ta không cần phải thay nhớt thường xuyên như các loại khác.

 

Và để cho xe của chúng ta được vận hành tốt nhất chúng ta nên chọn các nhãn hiệu uy tín và mua ở các trung tâm bảo dưỡng chất lượng để có thể có được sản phẩm tốt nhất.Không nên vì ham rẻ mà mua những sản phẩm kém chất lượng khiến xe của chúng ta giảm đi tuổi thọ không mong muốn.

Bài viết khác

Top 5 thương hiệu dầu nhớt thủy lực tốt nhất tại Việt Nam
28/12/2023
Top 5 thương hiệu dầu nhớt thủy lực tốt nhất tại Việt Nam
Tổng Đại lý Mua bán và phân phối dầu nhớt mỡ APOIL - Saigon Petro
15/12/2023
Tổng Đại lý Mua bán và phân phối dầu nhớt mỡ APOIL - Saigon Petro
KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG MÁY NÉN KHÍ BỊ KEO DẦU ĐẦU TRỤC VÍT
12/12/2023
KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG MÁY NÉN KHÍ BỊ KEO DẦU ĐẦU TRỤC VÍT

Danh mục sản phẩm

  • Dầu nhớt Shell
  • Dầu nhớt Castrol, BP
  • Dầu nhớt VECTOR AKARA
  • Dầu nhớt SÀI GÒN PETRO
  • Dầu nhớt AP Oil
  • Dầu nhớt Matic Petro
  • DẦU NHỚT CHÍNH HÃNG
    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ
    Tư vấn 24/7
    Uy tín hàng đầu
    (Hỗ trợ 24/7)

    0946 10 28 91 - 0948 56 56 56

    NHẬN TIN KHUYẾN MẠI

    NHẬN NGAY NHỮNG ƯU ĐÃI HẤP DẪN VÀ CÁC XU HƯỚNG MỚI NHẤT